วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คำบอกเล่าจาก นศ.ฝึกงาน

                ทางมูลนิธิกระจกเงา มีโครงการ นักศึกษา(บ้า)ฝึกงาน ซึ่งเราเปิดรับนักศึกษาฝึกงานจากทุกที่ เพราะเราต้องการกำลังเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับองค์กร ทุกๆ ปี มูลนิธิกระจกเงาจะมีนักศึกษาฝึกงานเข้ามาเป็นจำนวนมาก และเราก็มีหนึ่งคำบอกเล่าจากเพื่อนนักศึกษาฝึกงานที่จะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การฝึกงานให้ได้ฟังกัน
            คนแรกคือ น.ส. เหมวรรณ มงคล หรือ แก้ม นักศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขา นิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้บอกเล่าถึงเหตุผลที่มาฝึกงานที่นี่ว่า ได้ฟังการแนะแนวจากพี่สุกี้ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระจกเงา ที่ได้ไปแนะแนวเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ขององค์กรให้ฟังที่มหาวิทยาลัย แก้มได้พูดถึงส่วนของหน้างานที่ได้ทำคือ การประชาสัมพันธ์ ซึ่งก็ได้ทำตรงกับสายที่ตนเรียนมา แต่ก็มีส่วนได้ไปช่วยเหลืองานในส่วนของโครงการอื่นๆด้วย เช่น โครงการอาสามาเยี่ยม ที่จะได้ลงไปเยี่ยมคนชราตามบ้าน นำของใช้ และอาหารแห้งไปให้ รวมไปถึงโครงการแบ่งปัน ที่เราจะได้ไปช่วยแยกของจากผู้ที่มาบริจาค เธอยังเล่าให้เราฟังเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ประทับใจตอนที่ได้ไปลงพื้นที่กับโครงการอาสามาเยี่ยม เป็นเคสของคุณตากับคุณยายที่อยู่กันสองคน คุณตาจะเป็นคนที่คอยป้อนข้าวคุณยายทุกครั้ง ทั้งมื้อเช้า กลางวัน เย็น ซึ่งคุณตาก็ป่วยเป็นโรคหัวใจ แต่ลักษณะก็ไม่ได้เหมือนกับคนป่วย เพราะคุณตามีกำลังใจที่อยากจะดูแลคุณยายด้วยความรัก เธอยังได้เล่าต่ออีกว่า แต่ละเคสที่ได้ไปก็จะทำให้รู้สึกมีกำลังใจ ทุกครั้งที่ได้ไปก็จะได้รับกำลังใจกลับมาเหมือนว่าเราไปมอบให้เขาเราก็ได้รับกลับมาด้วย
           
            ข้อความที่อยากฝากถึงรุ่นน้อง
                        ฝากถึงน้องๆที่ไม่ชอบทำงานในออฟฟิศ ชอบงานลุยๆ ก็แนะนำให้มามูลนิธิกระจกเงา เราจะได้เพื่อนเยอะ เพื่อนที่นี่ก็จะนิสัยเป็นกันเอง สนิทกันเร็ว เรามาที่นี่เราไม่ได้ฝึกงานแค่ในสายงานที่เราเรียนมา แต่เราได้อะไรหลายๆอย่างกลับไปจากทุกๆโครงการที่มูลนิธิกระจกเงา








                                                            โดย น.ส.อมรรัตน์  เงินสูงเนิน 
นักศึกษาฝึกงานมูลนิธิกระจกเงา



ไม่มีความคิดเห็น: